HỘI NGHỊ Chuyên đề “Nâng cao chât lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non ” Năm học 2017 - 2018

Phát triển vận động đóng vai trò quan trọng trong phát triển toàn diện trẻ về các mặt: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và kỹ năng xã hội, thẩm mỹ một cách tự nhiên. Góp phần củng cố, tăng cường sức khoẻ, phát triển cân đối, hài hoà về hình thái và chức năng của cơ thể trẻ.

      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 và Công văn số 452/TB-PGD&ĐT , ngày 30/11/2017 Phòng GD&ĐT Ba Chẽ tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” tại trường mầm non Thanh Lâm. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề có đồng chí Phạm Văn Chức - Phó trưởng phòng GD&ĐT và các đồng chí là cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Hội nghị

      Các đại biểu tham dự chuyên đề được dự 02 hoạt động vận động cho trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo, tham quan môi trường trong và ngoài lớp học, đặc biệt là tham quan gian trưng bày các đồ dùng, đồ chơi ngoài trời có tính năng sử dụng cao, đảm bảo về độ bền, đẹp do phụ huynh học sinh hỗ trợ ngày công và nguyên vật liệu để làm cho trẻ chơi ngoài trời sau các hoạt động trong lớp học.

Một tiết dạy minh họa

      Qua chuyên đề, giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng cao hơn về trình độ chuyên môn, nắm chắc mục đích yêu cầu phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non, từ đó xây dựng kế hoạch giáo dục thể chất cho trẻ phù hợp với tình hình của lớp, của trường, nắm vững phương pháp giáo dục thể chất, linh hoạt sáng tạo, tích hợp các hoạt động khác vào chuyên đề một cách hợp lý làm cho hoạt động giáo dục trở nên mềm mại sinh động hơn, trẻ yêu thích hơn, tích cực hơn trong tổ chức các hoạt động giáo dục vận động cho trẻ. Chuyên đề cũng là dịp để các giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong cách làm đồ dùng, đồ chơi, các hình thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ, tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh và cộng đồng để giúp trẻ mạnh dạn hơn, tham gia các hoạt động ngày càng tích cực.

      Giáo dục phát triển thể chất là một nội dung quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non. Việc thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” sẽ là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ, với mục đích tăng cường sức khỏe, phát triển cân đối, hài hòa về hình thái và chức năng của cơ thể trẻ, phát triển các tố chất nhanh, mạnh, khéo, bền, dẻo dai, hình thành thói quen vận động cần thiết cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ./.

Một số hình ảnh của chuyên đề

 

 

Trần Thị Thuận - Cán bộ Phòng GD&ĐT