Hội nghị tập huấn bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018 và hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung theo Thông tư 28/2016 cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

      Nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ và những năng lực khác theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Chẽ tổ chức 02 lớp tập huấn bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018 và hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung theo Thông tư 28/2016 cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tại trường Mầm non Thị Trấn Ba Chẽ từ ngày 07-11/8/2017 và tại trường Mầm non Đồn Đạc từ ngày 08-12/8/2017.

Quang cảnh buổi tập huấn

      Tham dự lớp tập huấn có 170 đại biểu là cán bộ quản lý và giáo viên mầm non của 7 trường mầm non và trường TH Minh Cầm trên địa bàn huyện. Tại lớp tập huấn các đại biểu được tiếp thu các nội dung: Xây dựng khẩu phần ăn, thực đơn, hồ sơ quản lý bán trú cho trẻ tại các cơ sở GDMN; Theo dõi sức khỏe cho trẻ nhà trẻ, trẻ mẫu giáo; Đạo đức của giáo viên mầm non trong ứng xử với trẻ mầm non; Giáo dục nghệ thuật cho trẻ mẫu giáo qua hoạt động trải nghiệm; Quán triệt những nội dung sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT; Hướng dẫn tổ chức hoạt động chơi - tập (học) cho trẻ mầm non; Hướng dẫn đánh giá sự phát triển, kỹ năng quan sat trong đánh giá trẻ; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo; Hướng dẫn phát triển Chương trình GDMN.

      Qua lớp tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên đã được trao đổi, thảo luận, chia sẻ các vấn đề khó khăn, vướng mắc của đợn vị trong quá trình thực hiện. Việc bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên thông qua các lớp tập huấn đã trở thành hoạt động trọng tâm hằng năm của ngành. Thông qua các hình thức bồi dưỡng này đã góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên để thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

 

Trần Thị Thuận – Phòng GD&ĐT Ba Chẽ