Giao lưu Tiếng Việt cho học sinh Tiểu học vùng dân tộc thiểu số năm học 2018 - 2019

 Ngày 14/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Chẽ tổ chức “Giao lưu Tiếng Việt cho học sinh Tiểu học vùng dân tộc thiểu số” năm học 2018 - 2019.

 

Các đội giới thiệu về địa phương và phong tục tập quán; các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn

Tham gia hội thi có 9 đội với 54 học sinh thuộc khối lớp 4 và khối lớp 5 là người dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống, học tập tại các trường Tiểu học và Trường có cấp Tiểu học trên địa bàn huyện. Các thí sinh trải qua hai phần thi gồm: Phần thi cá nhân và phần thi tập thể. Trong đó, ở phần thi cá nhân các thí sinh tham gia một bài kiểm tra về kiến thức tiếng việt trong phạm vi chương trình tiếng việt cấp tiểu học đã được học(bao gồm đọc hiểu văn bản, bài tập Luyện từ và câu, viết đoạn văn) và thi kể chuyện; ở phần thi tập thể các đội thực hiện màn chào hỏi và thi kiến thức qua hình thức rung chuông vàng. Trong màn chào hỏi các đội giới thiệu các thành viên trong đội tuyển, giới thiệu về địa phương và phong tục tập quán; các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn; thể hiện được vai trò của tiếng Việt trong giao tiếp, sinh hoạt, học tập và làm việc.

 

 

Hội thi là một sân chơi bổ ích, nhằm tạo cơ hội để học sinh dân tộc thiểu số được phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; qua đó nhằm nâng cao kĩ năng sử dụng tiếng Việt và tình yêu tiếng Việt của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học và hình thành các kỹ năng, phát triển năng lực cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội trường Tiểu học Đồn Đạc, giải nhì thuộc về đội trường Tiểu học Thị trấn, giải ba thuộc về 2 đội trường Tiểu học Đạp Thanh và trường Tiểu học Nam Sơn. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân cho từng nội dung thi./.