Ba Chẽ: Chuyên đề "Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non"

     Xác định giáo dục mầm non là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là nền tảng ban đầu để thực hiện nhiệm vụ giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ. Ngày 30/11, tại điểm trường Làng Han, trường mầm non xã Đồn Đạc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” năm học 2018 - 2019.

Các cô giáo giới thiệu về con trâu và các đồ dùng, vật dụng của nhà nông

     Trường Mầm non Đồn Đạc được lựa chọn là đơn vị tổ chức điểm thực hiện chuyên đề cấp huyện “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” năm học 2018 - 2019. Sau một thời gian triển khai thực hiện, nhà trường đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển vận động cho trẻ; góp phần củng cố, tăng cường sức khoẻ, phát triển cân đối, hài hoà về hình thái và chức năng của cơ thể trẻ.

Các bé được trải nghiệm qua phần thi cấy lúa

     Tại hội nghị chuyên đề, các bé được trải nghiệm qua phần thi cấy lúa và được các cô giáo giới thiệu về con trâu và các đồ dùng, vật dụng của nhà nông. Trong phần vui chơi hội làng, các bé được chơi các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, bịt mắt đập bóng, gánh lúa và trò chơi đi đào khoai. Bên cạnh đó, các bé còn được hòa mình với các tiết mục văn nghệ sôi động, ngộ nghĩnh; qua đó giúp các bé được học bằng chơi và vận động một cách linh hoạt tự tin và khéo léo.

Các bé tham gia các trò chơi dân gian

     Thông qua chuyên đề sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao hơn về trình độ chuyên môn, nắm chắc mục đích yêu cầu phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non, từ đó xây dựng kế hoạch giáo dục thể chất cho trẻ phù hợp với tình hình của lớp, của trường, nắm vững phương pháp giáo dục thể chất, linh hoạt sáng tạo, tích hợp các hoạt động khác vào chuyên đề một cách hợp lý làm cho hoạt động giáo dục trở nên mềm mại sinh động hơn, trẻ yêu thích hơn, tích cực hơn trong tổ chức các hoạt động giáo dục vận động cho trẻ. Chuyên đề cũng là dịp để các giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ tốt hơn và giúp các bậc phụ huynh thấy được sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ./.

Ngọc Lợi/Trung tâm TT&VH Ba Chẽ