HỘI NGHỊ Tập huấn “Nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật học tập cấp tiểu học” năm học 2017 - 2018

      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018, nhằm bồi dưỡng đội ngũ về nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ giáo dục hòa nhập của các nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng nội dung, chương trình tập huấn chuyên đề về công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh có khó khăn học tập đặc thù cấp tiểu học. Ngày 21/12/2017, tại trường Tiểu học Đồn Đạc và trường Tiểu học Thị Trấn, phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn chuyên đề về nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh có khó khăn học tập đặc thù cấp tiểu học.

Đồng chí Phạm Văn Chức - Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc

     Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo, cán bộ đại diện Ban Giám hiệu và giáo viên của các trường có cấp tiểu học trong huyện.

      Giảng viên của lớp tập huấn là các đồng chí cán bộ, giáo viên cốt cán tập huấn cấp tỉnh. Tại lớp tập huấn các đồng chí giảng viên đã cung cấp cho các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên nắm được những khó khăn của học sinh tiểu học có khuyết tật học tập; biết cách thức sàng lọc, đánh giá khả năng, nhu cầu và lập kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh để từ đó có các biện pháp hỗ trợ trị liệu cá nhân cho học sinh trong môi trường giáo dục hòa nhập tại các nhà trường.

Quang cảnh lớp tập huấn

      Hội nghị tập huấn cũng là dịp để các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên được giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, đề xuất các biện pháp trong công tác quản lý, giảng dạy hòa nhập; qua đó giúp mỗi cán bộ, giáo viên thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục nói chung và nhiệm vụ giáo dục hòa nhập nói riêng tại các nhà trường.

Nguyễn Thị Linh Nhâm - Cán bộ Phòng GD&DT