Hoạt động ngoại khóa Người Dao với Giáo dục

 Hoạt động ngoại khóa Người Dao với Giáo dục

        Ngày 14/3, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Đồn Đạc II, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức hoạt động ngoại khóa Người Dao với giáo dục với chủ đề "Đi học hôm nay là chắp cánh ước mơ cho tương lai".

 

Các tiết mục văn nghệ được các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường biểu diễn.

      Tham dự chương trình có đồng chí Linh Thị Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Công Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo xã Đồn Đạc và các bậc phụ huynh cùng gần 400 học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học & THCS Đồn Đạc II.

 

Các tiết mục văn nghệ được các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường biểu diễn.

        Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Công Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện thông tin về chính sách, định hướng ưu tiên dành cho giáo dục vùng cao và định hướng phát triển kinh tế của huyện trong thời gian tới.

         Trong chương trình các bậc phụ huynh và các em học sinh được anh Chíu Trần Dinh, dân tộc Dao, thôn Nà Bắp là 1 trong những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện của người Dao Ba Chẽ đã tốt nghiệp thạc sĩ trao đổi tâm sự quá trình phấn đấu học tập của bản thân cũng như nhận thức của người Dao về ý nghĩa quan trọng của văn hóa, kiến thức đối với cuộc sống. Qua đó đã lan tỏa tới các em học sinh trên địa bàn xã ý chí và ý thức học tập, rèn luyện, qua đó sẽ là động lực để các em phấn đấu sau này.

         Cũng tại chương trình, các em học sinh và phụ huynh học sinh được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh và các thầy cô giáo trong trường biểu diễn và cùng nhau tham gia nhiều trò chơi ý nghĩa, bổ ích; qua đó nhằm động viên, nêu cao tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình cùng đoàn kết, gắn bó xây dựng gia đình văn hóa, cùng tiến bộ

 

Các bậc phụ huynh và các em học sinh tham gia nhiều trò chơi ý nghĩa, bổ ích

          Kết thúc chương trình, các đại biểu cùng thả những quả bóng bay với thông điệp muốn nhắn gửi "Vì một thế hệ tương lai Người Dao có tri thức, sống hạnh phúc và văn minh hơn. Mỗi Gia đình người Dao hãy thay đổi suy nghĩ, chung sức cùng với ngành Giáo dục cho các em được đến trường học tập, để các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui và hạnh phúc; mai này trở thành những công dân người Dao có kiến thức mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

 

         Các đại biểu cùng thả những quả bóng bay với thông điệp muốn nhắn gửi "Vì một thế hệ tương lai Người Dao có tri thức, sống hạnh phúc và văn minh hơn"

          Nhân dịp này Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã trao 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó, chăm ngoan, học giỏi.

 

Trao 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó, chăm ngoan, học giỏi

Tin mới nhất