HỘI NGHỊ TẬP HUẤN DẠY HỌC ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM TRONG TRƯỜNG THCS

     Ngày 22/3/2019, Phòng GD&ĐT huyện Ba Chẽ tổ chức tập huấn giáo dục STEM cấp THCS tại trường PTDT Nội trú. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Huệ - Phó trưởng phòng. Hội nghị đã triệu tập gần 60 đại biểu, học viên là cán bộ quản lý các trường học, các tổ trưởng CM, các giáo viên có chuyên môn Toán, Lý cấp THCS trong toàn huyện tham gia.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên là đồng chí Nguyễn Sỹ Đoàn- Phó HT trường TH&THCS Lương Mông và đồng chí Nguyễn Sinh Khoa- giáo viên trường THCS Thị trấn, thuyết trình về phương pháp giáo dục tích hợp STEM; Cách thức triển khai các chủ đề, cách giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến kiến thức khoa học;.

        Tại đây, các giảo viên đã được báo cáo viên hướng dẫn thực hành, giải quyết những chủ đề cụ thể bằng các giải pháp kỹ thuật, vật liệu sẵn có, dễ kiếm để tạo ra sản phẩm.

        Qua hội nghị này, ngành GD&ĐT huyện Ba Chẽ mong muốn giáo viên làm quen, tháo gỡ những tồn tại trong phương pháp giáo dục tích hợp STEM để đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, góp phần đẩy mạnh giáo dục STEM trong giáo dục trung học theo Chỉ thị số 16/CT- TTg ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4.

      STEM là phương pháp giáo dục tích hợp các bộ môn Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học) vào mỗi bài học, nhằm cung cấp cho học sinh kiến thức dựa trên trải nghiệm thực tế, đồng thời rèn luyện những kỹ năng cần thiết như tư duy phản biện, làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình… đây là những điểm mạnh phát triển năng lực, phẩm chất người học theo đúng mục tiêu đổi mới giáo dục mà ngành đang hướng đến.

                                                                        Huệ Đỗ - Phòng GD&ĐT

Tin mới nhất