GIỚI THIỆU VỀ NHÀ TRƯỜNG

Trường THCS Thị Trấn Ba Chẽ

        Trường THCS Thị Trấn Ba Chẽ, tiền thân là trường cấp 1+2 Thị Trấn Ba Chẽ được thành lập năm 1977, đến năm 1996 khối cấp 2 được sát nhập với trường THPT Ba Chẽ, từ tháng 9 năm 2003 tách khỏi trường THPT Ba Chẽ mang tên trừơng THCS Thị Trấn Ba Chẽ.

          Biết bao thế hệ học sinh đã trưởng thành từ ngôi nhà chung thân yêu này, biết bao thế hệ học sinh chúng tôi được các thầy cô hết lòng tận tuỵ dìu dắt, chăm sóc, dạy dỗ, truyền đạt những kiến thức quý báu. Tất cả những kỉ niệm về thầy cô, về mái trường luôn in đậm trong trí óc tuổi thơ của các thế hệ học sinh, để rồi mai đây dù có ở đâu và làm gì đi chăng nữa, mỗi học sinh vẫn nhớ về nơi này với tất cả tấm lòng biết ơn và nhớ thương vô hạn. Có lẽ, sẽ chẳng một ai có thể quên được cái buổi đầu tiên đến nhập học tại ngôi trường thân yêu này, được nghe tiếng trống trường trong ngày khải giảng năm học mới. Vâng, chắc hẳn cái ấn tượng sẽ mãi còn khắc sâu trong lòng một con người chính là ấn tượng sâu đậm của buổi tựu trường đầu tiên. Để rồi bất cứ một ngày nào đó trong đời, khi nhớ lại, lòng chúng ta lại rạo rực những cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến nhớ về những giây phút thiêng liêng ấy...

         Là một ngôi trường có bề dày thành tích trong phong trào dạy và học, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh của nhà trường luôn đoàn kết, sáng tạo, kiên trì phấn đấu và đã giành được những thành tích đáng kể. Ngôi trường luôn xứng đáng là cái nôi đào tạo cán bộ tương lai trong địa bàn Thị Trấn nói riêng và của huyện nhà nói chung.

          Đặc biệt Thực hiện chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22 tháng 7 năm 2008 về việc phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 của Bộ Giáo dục và đào tạo.Trường THCS Thị Trấn Ba chẽ đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai và từng bước đưa phong trào thi đua vào nề nếp của nhà trường. BGH nhà trường đã xác định rõ mục tiêu cơ bản của phong trào đó là: Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội. Khắc phục tính thụ động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của Hs trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp, hiệu quả. Nhà trường đã tập trung các nguồn lực để giải quyết dứt điểm những yếu kém về cơ sở vật chất, thiết bị trường học, tạo điều kiện cho học sinh khi đến trường được an toàn, vui vẻ. Đồng thời tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của HS trong các hoạt động GD của nhà trường và tại cộng đồng, với thái độ tự giác, chủ động và có ý thức sáng tạo. Điều này đã từng bước phát huy được sự chủ động, sáng tạo của thầy, cô giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế. Để huy động và tạo điều kiện có sự tham gia hoạt động đa dạng và phong phú của các tổ chức cá nhân trong việc giáo dục văn hoá, truyền thống lịch sử cách mạng cho học sinh, nhà trường đã không ngừng đẩy mạnh tính tự giác của cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trong các phong trào thi đua, không gây áp lực quá tải trong công việc của nhà trường . Tất cả các nội dung cụ thể của phong trào là do nhà trường tự lựa chọn, phù hợp với điều kiện làm cho chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt.

          Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và của nhà trường trong năm học 2008-2009 vừa qua nhà trường đã tập trung Xây dựng trường sạch đẹp, lớp sạch đẹp. Cải tạo nâng cấp các công trình phục vụ học sinh như thư viện, các nhà vệ sinh, bảo đảm vệ sinh, thuận tiện. đạt tiêu chuẩn qui định. Đặc biệt,nhà trường đã tập trung làm tốt công tác thư viện, để tạo điều kiện cho cả thầy và trò ,dạy và học tập tốt, đáp ứng được nhu cầu chung của xã hội. Khắc phục những khó khăn do cơn lũ số 6 năm 2008 vừa qua, nhà trường vẫn duy trì và cố gắng cung cấp đầy đủ những đầu sách cần thiết cho toàn thể thầy và trò nhà trường, đồng thời cung cấp thêm một số những sách tham khảo, có cả những sách dành riêng cho lứa tuổi học trò .

         Trường làm tốt công tác tham mưu cho ngành và cho huyện trong việc đầu tư cơ sở vật chất. Đến nay trường có nhà học 2 tầng kiên cố, 10 phòng học văn hoá, 2 phòng học bộ môn, có nhà hiệu bộ đủ một số phòng tối thiểu để điều hành. Có sân vui chơi, bãi tập, hàng rào, cổng, cây xanh bóng mát. Hiện tại trường đã được xây dựng khu hành chính 3 tầng , gồm 3 phòng học bộ môn, 1 phòng hội trường, 1phòng truyền thống, 1 phòng đoàn đội, 1 văn phòng, 6 phòng làm việc cho Ban giám hiệu, hành chính

        Tạo nhiều sân chơi cho học sinh trên cả hai phương diện: sân chơi trong các giờ học theo tinh thần mỗi giờ học thực sự “ gây hứng thú cho học sinh trong dạy học”; sân chơi phục vụ các hoạt động giáo dục, TDTT, vui chơi ngoài giờ lên lớp bao gồm : Cải tạo sửa chữa sân trường, hàng rào xung quang trường, trồng mới 50 cây bóng mát và cây cảnh, mua và đặt ghế đá; trồng và chăm sóc các vườn hoa. Bây giờ, ấn tượng về ra chơi đối với các em học sinh cũng thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Bởi lẽ, nhà trường đã phối hợp lồng ghép nhịp nhàng để các bạn học sinh trong toàn trường được cùng vui chơi cùng học tập : nào là các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy dây, bao bố, bịt mắt bắt dê...phù hợp với lứa tuổi học trò. Vui lắm, lại còn rất thoải mái, khoẻ khoắn để bước vào tiết học mới đầy hứng thú hơn. Nhà trường còn tổ chức cho chúng tôi nhiều hoạt động giáo dục ngoại khoá, đưa vào dạy cho học sinh những kỹ năng sống cơ bản như : Kĩ năng giao tiếp, văn hoá ứng xử, phương pháp tự học, dạy một số bài hát truyền thống, điệu múa tập thể, các trò chơi dân gian, lồng ghép vào các giờ như: giáo dục công dân, ngoài giờ lên lớp, thể dục, nhạc, các hoạt động tập thể.Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của học sinh. ...Nhà trường luôn chăm lo đặc biệt tới việc rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh như: kĩ năng ứng xử hợp lí với các tình huống trong cuộc sống, sinh hoạt. Kĩ năng phòng chống tai nạn giao thông.. Kĩ năng ứng xử văn hoá, loại bỏ bạo lực và tệ nạn trong học đường. Hình thành thói quen làm việc theo nhóm đạt kết quả cao. Tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động" Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM", cuộc vận động " 2 không" do ngành GD phát động . Nhờ đó mà các bạn học sinh trong trường luôn tự tin trong các cuộc thi như: "Tìm hiểu về Quyền trẻ em" " Luật ANGT" , đặc biệt là được đánh giá cao trong Diễn đàn trẻ em cấp huyện cấp Tỉnh năm học 2012- 2013.

          Bên cạnh đó, Nhà trường còn chú trọng đến việc Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở địa phương, giúp các em tự tin trong học tập. Mỗi thầy cô giáo, cán bộ nhân viên thực sự cởi mở, văn minh, lịch sự trong các mối quan hệ với đồng nghiệp, với học sinh và cha mẹ học sinh, tạo không khí thân thiện, vui vẻ, làm cho mọi học sinh cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Mỗi môn học, mỗi giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện đúng chuẩn chương trình, nâng cao chất lượng dạy học và bảo đảm gây hứng thú, giảm bớt căng thẳng cho học sinh trong học tập. Trong giờ học các em học sinh được các thầy cô giáo hướng dẫn cho cách chủ động tiếp thu kiến thức, đặc biệt là còn được tiến hành học tập theo nhóm một cách rất hiệu quả , rồi lại còn chơi cả trò chơi đồng đội trong giờ học nữa, bạn nào cũng hăng hái và rất có tinh thần đồng đội nữa đấy. Thầy và trò đã tạo được sự gần gũi rất lớn, cùng nhau học tập và làm việc trong bầu không khí hăng hái, vui vẻ và đầm ấm vô cùng. Nhà trường còn hết sức quan tâm đến việc bồi dưỡng những học sinh khá giỏi và phụ đạo những học sinh yếu, kém vào các buổi chiều và thời gian sau các buổi học chính khoá. Phấn đấu đạt được kết quả cao: số lượng học sinh giỏi tăng rõ rệt, số học sinh yếu kém chỉ còn dưới 0,5 %, số học sinh được chuyển lớp hằng năm trên 99%.

           Nhờ những cố gắng đó mà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác của chương trình giáo dục phổ thông: Từ năm 2003 đến nay trường có 293 HS đạt HS giỏi cấp huyện trong đó : giải Nhất 40 HS, giải Nhì 45 HS, giải Ba 86 HS, giải khuyến khích 125S. Có 82 HS Đạt HSG cấp tỉnh: trong đó giải nhất 16 bạn, giải nhì 5 bạn, giải ba 23 bạn, giải khuyến khích 37 bạn.

             Các thầy cô của trường luôn đi đầu trong huyện về bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua. Từ năm 2003 đến nay trường có 37 lượt cán bộ GV, nhân viên đạt danh hiệu chiên sĩ thi đua, 9 GV đạt GVG cấp Tỉnh, 87 lượt GV đạt GVG cấp cơ sở, 211 lượt cán bộ GV, nhân viên đạt LĐ tiên tiến. Năm học 2010-2008 , 2008-2009, 2010- 2011 nhà trường được UBND Tỉnh tặng Bằng khen trường tiên tiến xuất sắc. Sở GD&ĐT tặng giấy khen" Có thành tích xuất sắc trong công tác sách, thết bị thư viện trường học"," Có thành tích tốt trong 5 năm đổi mới chương trình & SGK bậc bậc THCS 2002-2007". Năm học 2011- 2012, nhà trường được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm học, Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, và BCH Đoàn TNCSHCM tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen Liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. năm học 2012- 2013, được UBND huyện Ba Chẽ tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc.

            Trường luôn hoàn thành xuất sắc công tác phổ cập GD THCS. Năm 2004 Thị Trấn BC được công nhận đạt chuẩn phổ cập GD THCS và luôn được duy trì trong các năm tiếp theo đến nay. Trường đã được Sở GD&ĐT tặng giấy khen" Hoàn thành xuất sắc công tác phổ cậpTHCS giai đoạn 2001-2003"

               Mỗi học sinh trong ngôi trường thân yêu này còn được giáo dục văn hóa truyền thống và tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa như: phong trµo quyªn gãp quÇn ¸o, s¸ch vë tÆng b¹n nghÌo trong cuéc vËn ®éng “Vßng tay bÌ b¹n”, “Gióp b¹n tíi tr­êng - Cïng h­íng t­¬ng lai”. Xây dựng quĩ chữ thập đỏ; phong trào "Nuôi lợn đất" ủng hộ ban nghèo.Tham gia viết các bài dự thi: "Tìm hiểu 60 năm phát triển và trưởng thành Huyện Ba Chẽ"; "Tìm hiểu truyền thống Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh"; "Tìm hiểu truyền thống Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh"; tham gia cuộc thi "Chúng em kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ" cấp trường, cấp huyện nhiều bạn đã đạt giải cao .

              Qua đó học sinh được giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, truyền thống anh hùng dân tộc, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để thế hệ trẻ được sống trong hoà bình, được tung tăng cắp sách tới trường qua các việc làm thật ý nghĩa như thường xuyên chăm sóc và vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ba Chẽ nằm ở khu 3 Thị Trấn Ba Chẽ huyện Ba Chẽ Tỉnh Quảng Ninh. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ trên địa bàn Thị Trấn Ba Chẽ.

           Nhà trường đã huy động tất cả các hệ thống tổ chức đoàn thể trong nhà trường vào cuộc, phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục. Do đó liên tục 6 năm qua Trường THCS Thị Trấn Ba Chẽ của chúng tôi đều đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc. Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên tiền phong đều được công nhận vững mạnh xuất sắc. Được chính quyền địa phương, Cơ quan, Đoàn thể tặng thưởng các danh hiệu:

• UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen trường tiên tiến xuất sắc năm học 2007-2008; 2008-2009 ; 2010- 2011.

• BCH Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc năm học 2007-2008.

• BCH Đoàn TNCSHCM tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen Liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2007-2008; 2008-2009; Tặng Giấy khen năm học 2006-2007.

• BCH Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen năm học 2010- 2011

• Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen "Hoàn thành xuất sắc công tác phổ cập THCS giai đoạn (2001-2003)". Tặng giấy khen "Có thành tích xuất sắc trong công tác sách, thiết bị thư viện trường học". Tặng giấy khen "Có thành tích tốt trong 5 năm đổi mới chương trình & SGK bậc THCS (2002-2007)"

• Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen "Có thành tích xuất sắc trong công tác Hội chữ thập đỏ năm 2005".

• Công đoàn giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc năm học 2003-2004;2004-2005;2006-2007;2008-2009; năm học 2010- 2011được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

• UBND huyện Ba Chẽ tặng Giấy khen tập thể lao động tiên tiến năm học 2003-2004;2005-2006;2006-2007;2007-2008 ; 2008- 2009, 2009- 2010 ;2010- 2011. Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành giáo dục (2001-2005); Có thành tích tốt trong công tác phổ cập THCS giai đoạn (2001-2006).

• Đảng Bộ Huyện Ba Chẽ tặng Giấy khen "Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu(2005-2007)"; " Có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng HCM"; Đạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu"60 năm xây dựng và trưởng thành huyện Ba Chẽ"

• Công đoàn giáo dục huyện Ba Chẽ tặng Giấy khen Công đoàn cơ sở vững mạnh năm học 2004-2005;2005-2006;2008-2009; Nhiệm kỳ 2002-2007.

• BCH Đoàn TNCSHCM huyện Ba Chẽ tặng Giấy khen Liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2003-2004; 2004-2005;2005-2006 ;

• Năm học 2003-2004, nhà trường có 24 CBGV- CNV, trong đó có 2 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 8 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 24 GVđạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 363 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 2 giải Ba, 2 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 2 giải Nhất, 12 giải nhì, 5 giải ba, 7 giải khuyến khích. Có 25 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 110 học sinh đạt dánh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2004-2005, nhà trường có 26 CBGV- CNV, trong đó có 1 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp Tỉnh, 12 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 26 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 350 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 4 giải Ba, 11 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 1 giải Nhất, 1 giải nhì, 19 giải ba, 11 giải khuyến khích. Có 1 giải cấp tỉnh và 20 giải cấp huyện về VN- TDTT. Có 30 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 146 học sinh đạt dánh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2005-2006, nhà trường có 27 CBGV- CNV, trong đó có 2 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 16 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 27 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 336 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có1 giải Ba, 5 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 10 giải Nhất, 1 giải nhì, 7 giải ba, 14 giải khuyến khích. Có 3 giải cấp tỉnh và 17 giải cấp huyện về VN- TDTT. Có 37 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 130 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2006-2007, nhà trường có 25 CBGV- CNV, trong đó có GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp Tỉnh, 7 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 25 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 314 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 1 giải Ba, 1 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 12 giải Nhất, 7 giải nhì, 9 giải ba, 8 giải khuyến khích. Có 5 giải cấp tỉnh và 4 giải cấp huyện về VN- TDTT. Có 21 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 112 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2007-2008, nhà trường có 24 CBGV- CNV, trong đó có 12 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 10 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 24 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 292 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 1 giải ba, 12 giải khuyến khích. Có 10 giải cấp tỉnh và 28 giải cấp huyện về VN- TDTT. Có 31 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 100 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2008-2009, nhà trường có 25 CBGV- CNV, trong đó có 6 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 3 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp Tỉnh, 10 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 14 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 234 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 3 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 3 giải Nhì, 6 giải ba, 21 giải khuyến khích. Có 1 giải cấp tỉnh và 6 giải cấp huyện về VN- TDTT. Có 37 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 65 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến

• Năm học 2009-2010, nhà trường có 26 CBGV- CNV, trong đó có 3 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 1 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp Tỉnh, 7 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 16 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 214 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 1 giải Nhì, 5 giải Ba, 9 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 13 giải ba, 17 giải khuyến khích. Có 1 giải cấp tỉnh và về VN- TDTT. Có 33 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 81 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2010-2011, nhà trường có 25 CBGV- CNV, trong đó có 3 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp Tỉnh, 4 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 3 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp Tỉnh, 7 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 18 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 188 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 1 giải Ba, 5 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 5 giải Nhất, 1 giải Nhì, 12 giải ba, 14 giải khuyến khích. Có 1 giải cấp tỉnh, 18 giải cấp huyện và về VN- TDTT. Có 33 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 48 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2011-2012, nhà trường có 21 CBGV- CNV, trong đó có 3 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 19 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 173 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 1 giải Ba, 2 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải ba, 8 giải khuyến khích. Có 5 giải cấp tỉnh, 30 giải cấp huyện và về VN- TDTT. Có 32 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 45 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

• Năm học 2012-2013, nhà trường có 21 CBGV- CNV, trong đó có 5 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 10 GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp cơ sở, 18 GV đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến.Toàn trường có 179 học sinh, trong đó có học sinh đạt giải cấp tỉnh có 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 2 giải khuyến khích, học sinh đạt giải cấp huyện có 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 9 giải ba, 13 giải khuyến khích. Có 9 giải cấp tỉnh, 7 giải cấp huyện và về VN- TDTT. Có 42 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 43 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

           Trong các năm học tiếp theo thầy và trò trường THCS Thị Trấn Ba Chẽ tiếp phát huy những thành quả đạt được. Xây dựng và phát triển phong trào thi đua “ xây dựng nhà trường thân thiện, học sinh tích cực" theo chiều sâu và đã phấn đấu đạt danh hiệu là trường Chuẩn Quốc Gia.

           Ngôi trường thân yêu, nơi đã để lại biết bao những kỉ niệm êm đềm , thân thương và đầy ý nghĩa của tuổi học trò vô cùng thương mến. Những học sinh đã và đang được đào tạo từ mái trường này, nguyện sẽ cố gắng hết mình, phấn đấu hết mình để xứng đáng với sự hi sinh thầm lặng và niềm tin tha thiết của các thầy cô giáo đã dành cho.