Tin mới 
  • NGHỈ HỌC NHƯNG KHÔNG NGỪNG HỌC (18/04/2020)
    Do diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra (Covid-19), 63/63 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Ngành giáo dục với phương châm: tạm dừng đến trường nhưng học sinh không ngừng việc học. Đúng vậy, các em vẫn học. Đó là những buổi học trực tuyến, online qua các phần mềm Zoom, E-leaming, hay giao bài tập cho học sinh qua nhóm zalo, facebook,....các thầy cô giáo của Trường Tiểu học Đồn Đạc cũng hưởng phong trào dạy học này. Tuy nhiên, với đặc thù của địa phương, của phụ huynh các thầy cô đã tiến hành ôn tập và hệ thống hóa kiến thức cho các em qua hình thức giao bài tập tới tận gia đình phụ huynh, giao trong nhóm zalo, facebook,... các bậc phụ huynh cũng đã phối hợp chặt chẽ đôn đốc giám sát các con học tập ở nhà.... song song với việc ôn tập kiến thức, các thầy cô giáo còn luôn nhắc nhở các em phòng bệnh bằng 5 cách: 1. Ở nhà hạn chế tối đa ra ngoài; 2. Đeo khẩu trang khi ra ngoài; 3. Rửa tay thường xuyên. 4. Luôn vệ sinh nhà cửa. 5. Khai báo y tế để cập nhật sức khỏe hàng ngày. Qua đợt nghỉ để phòng dịch này các em học sinh đã nâng cao ý thức tự học ở nhà, cảnh giác và chủ động trong phòng chống dịch bệnh...
  • Các hoạt động về chủ điểm "Uống nước nhớ nguồn" (20/12/2019)
    Nhằm chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019). Liên Đội TH Đồn Đạc đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em đội viên, nhi đồng nhà trường tham gia: Thăm gia đình có công với cách mạng, quét bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, gây quỹ may áo lụa tặng bà,.... Các hoạt động này được cô Nịnh Thị Vân tổng phụ trách đội tổ chức thu hút được đông đảo các em học sinh tham gia. Qua hoạt động các em thấy tự hào về anh bộ đội "cụ Hồ", thêm tình yêu nước, yêu quê hương. Các em tự nhận thấy tránh nhiệm của mình trong việc học tập, là một công dân có ích trong tương lai.
  • Giao lưu bóng đá nam giữa hai Trường Tiểu học Đồn Đạc và Tiểu học Đạp Thanh (29/11/2019)
    Phát động phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để lấy thành tích chào mừng ngày thành lập quân Đội nhân dân Việt Nam. Ngày 29 tháng 11 năm 2019 Trường Tiểu học Đồn Đạc và Tiểu học Đạp Thanh tổ chức giao lưu bóng đá nam tại sân vận động của huyện Ba Chẽ. Buổi giao lưu thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các cầu thủ hai đội và các cổ động viên. Màn thi đấu hấp dẫn, sôi nổi và không kém phần kịch tính. Các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, trận đấu hấp dẫn, tỷ số giữa hai đội bóng là 6-1 nghiêng về Tiểu học Đạp Thanh.
  • Kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2019)
    Hôm nay Trường TH Đồn Đạc tổ chức kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019). Nhà trường vinh dự được đón 7 đồng chí cán bộ giáo viên vừa nghỉ hưu trong năm 2019 này. Buổi tọa đàm diễn ra thành công trong không khí ấm áp, tươi vui.
Tài liệu mới 
Tin hoạt động nhà trường 

Hội nghị cán bộ, viên chức, lao động năm học 2019-2020

       Được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Chẽ, hôm nay ngày 11 tháng 10 năm 2019, Trường Tiểu học Đồn Đạc tiến hành tổ chức Hội nghị cán bô, viên chức, lao động năm học 2019-2020. Đây là năm học diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Một năm học chuẩn bị các điều kiện để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục, chuẩn bị tập huấn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, chú trọng đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học, tăng cường nề nếp, kỉ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục, kết hợp dạy chữ với dạy người, thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành phù hợp với điều kiện của nhà trường.

       Tới dự Hội nghị có cô giáo Nguyễn Thị Linh Nhâm - cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Chẽ, đồng chí Vũ Văn Sáu - Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh nhà trường, sự hiện diện của các vị đại biểu, các vị khách quý là niềm vinh dự cho tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Và đặc biệt hơn nữa là sự có mặt quan trọng không thể thiếu của 46 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã làm lên sự thành công của Hội nghị. 

       Hội nghị được nghe nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020 của đồng chí Ngô Văn Chung- Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn trường như sau:

       + Thực hiện Chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

       + Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh.

      + Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống.

        + Nâng cao chất lượng Ngoại ngữ và Tin học.

       + Thực hiện giaosm dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

       + Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoài giờ chính khóa; xây dựng phát triển thư viện trường tiểu học,...

       + Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

       + Duy trì và củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, đảm bảo hieuj quả kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

       * Bản kế hoạch nêu rõ chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2019 - 2020: Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phấn đấu 100% đạt danh hiệu lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua 15% trên tổng số lao động tiên tiến. Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh 1 đồng chí. Giấy khen UBND huyện: 15% trên tổng lao động tiên tiến. Bằng khen của UBND tỉnh: 1 đồng chí. Phấn đấu tập thể lao động xuất sắc cấp huyện.

       Hội nghị được nghe hai bản tham luận của thầy Nguyễn Đăng Đam, và thầy Nguyễn Văn Quảng trình bày giải pháp về duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục, mũi nhọn, dạy học tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc. 

       Đặc biệt hơn nữa Hội nghị còn được nghe ý kiến chỉ đạo của cô giáo Nguyễn Thị Linh Nhâm - cán bộ chuyên môn Phòng giáo dục và Đào tạo, đồng chí nhấn mạnh trong năm học này cần tập chung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: chú trọng dạy học lớp ghép, đa dạng hóa hình thức dạy học, chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới, đổi mới phương pháp dạy học, dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột, phương pháp đan mạch, rà soát chương trình thay đổi ngữ liệu, vệ sinh trường học,...

       Hội nghị diễn ra trong thời gian nhanh, gọn, và được sự nhất trí cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.

       Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

 

Cô giáo Vũ Thị Hường - Phó CT CĐ dẫn chương trình Hội nghị

Đoàn thư kí và đoàn chủ tịch

Quang cảnh Hội nghị

Thầy Ngo Văn Chung đọc bản kế hoạch năm học 2019-2020 

Thầy Nnô Văn Chung, đại diện cho CĐ và thầy Hoàng Đình Long , đại diện cho nhà trường kí cam kết thi đua

Cô Nguyễn Thị Linh Nhâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Cô Hoàng Thị Tần thông qua Nghị quyết Hội nghị

                                                       Người đưa tin: Vũ Hường