Tin mới 
  • NGHỈ HỌC NHƯNG KHÔNG NGỪNG HỌC (18/04/2020)
    Do diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra (Covid-19), 63/63 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Ngành giáo dục với phương châm: tạm dừng đến trường nhưng học sinh không ngừng việc học. Đúng vậy, các em vẫn học. Đó là những buổi học trực tuyến, online qua các phần mềm Zoom, E-leaming, hay giao bài tập cho học sinh qua nhóm zalo, facebook,....các thầy cô giáo của Trường Tiểu học Đồn Đạc cũng hưởng phong trào dạy học này. Tuy nhiên, với đặc thù của địa phương, của phụ huynh các thầy cô đã tiến hành ôn tập và hệ thống hóa kiến thức cho các em qua hình thức giao bài tập tới tận gia đình phụ huynh, giao trong nhóm zalo, facebook,... các bậc phụ huynh cũng đã phối hợp chặt chẽ đôn đốc giám sát các con học tập ở nhà.... song song với việc ôn tập kiến thức, các thầy cô giáo còn luôn nhắc nhở các em phòng bệnh bằng 5 cách: 1. Ở nhà hạn chế tối đa ra ngoài; 2. Đeo khẩu trang khi ra ngoài; 3. Rửa tay thường xuyên. 4. Luôn vệ sinh nhà cửa. 5. Khai báo y tế để cập nhật sức khỏe hàng ngày. Qua đợt nghỉ để phòng dịch này các em học sinh đã nâng cao ý thức tự học ở nhà, cảnh giác và chủ động trong phòng chống dịch bệnh...
  • Các hoạt động về chủ điểm "Uống nước nhớ nguồn" (20/12/2019)
    Nhằm chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019). Liên Đội TH Đồn Đạc đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em đội viên, nhi đồng nhà trường tham gia: Thăm gia đình có công với cách mạng, quét bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, gây quỹ may áo lụa tặng bà,.... Các hoạt động này được cô Nịnh Thị Vân tổng phụ trách đội tổ chức thu hút được đông đảo các em học sinh tham gia. Qua hoạt động các em thấy tự hào về anh bộ đội "cụ Hồ", thêm tình yêu nước, yêu quê hương. Các em tự nhận thấy tránh nhiệm của mình trong việc học tập, là một công dân có ích trong tương lai.
  • Giao lưu bóng đá nam giữa hai Trường Tiểu học Đồn Đạc và Tiểu học Đạp Thanh (29/11/2019)
    Phát động phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để lấy thành tích chào mừng ngày thành lập quân Đội nhân dân Việt Nam. Ngày 29 tháng 11 năm 2019 Trường Tiểu học Đồn Đạc và Tiểu học Đạp Thanh tổ chức giao lưu bóng đá nam tại sân vận động của huyện Ba Chẽ. Buổi giao lưu thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các cầu thủ hai đội và các cổ động viên. Màn thi đấu hấp dẫn, sôi nổi và không kém phần kịch tính. Các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, trận đấu hấp dẫn, tỷ số giữa hai đội bóng là 6-1 nghiêng về Tiểu học Đạp Thanh.
  • Kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2019)
    Hôm nay Trường TH Đồn Đạc tổ chức kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019). Nhà trường vinh dự được đón 7 đồng chí cán bộ giáo viên vừa nghỉ hưu trong năm 2019 này. Buổi tọa đàm diễn ra thành công trong không khí ấm áp, tươi vui.
Tài liệu mới 
Tin hoạt động nhà trường 

Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019

      Ngày 31 tháng 5 năm 2019, tại điểm trường Làng Mô - Trường Tiểu học Đồn Đạc tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019. Tới dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết của nhà trường có thầy Phạm Văn Chức - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Chẽ. Cùng sự có mặt quan trọng của 42 đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường đã làm lên sự thành công của hội nghị.

      Hội nghị tổng kết được nghe hai bản báo cáo của đồng chí Phó Hiệu trưởng và Phó Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Hai bản báo cáo đã nêu được kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm học 2018-2019 và đề ra phương phường, nhiệm vụ trong tâm trong năm học tới, năm học 2019-2020.

      * Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019:

      + Chất lượng giáo dục toàn trường được nâng lên so với năm học trước, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận học sinh đi học chưa đều, sử dụng giao tiếp Tiếng Việt còn hạn chế, kĩ năng tính toán còn chậm. Chất lượng mũi nhọn còn tập chung tại điểm trường chính Làng Mô.

      + Khen thưởng cấp trường: Có 114/342 =32,9%, trong đó Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện: 80/114=71,2%, học sinh được khen từng mặt: 34/97 = 29,8%, học sinh khuyết tật: 05 em đếu dược chuyển lớp.

      + Chất lượng mũi nhọn nâng lên so với năm học trước: Hội thi giao lưu Tiếng Việt dành cho học sinh vùng dân tộc thiểu số cấp huyện Đạt giải Nhất toàn đoàn.

      *Chất lượng đội ngũ: Chất lượng đội ngũ cơ bản đáp ứng được về số lượng và chát lượng, tổng só giáo viên là 35 đồng chí, xếp loại tốt: 23/35 = 65,7%, khá 10/35 = 28,6%, trung bình 2/35=5,7%.

      Kết quả thi đua năm học 2018-2019 do tập thể nhà trường xét: Chiến sĩ thi đua cơ sơt 05 đồng chí, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh 01 đồng chí, lao động tiên tiến 34/42 đồng chí, giáo viên giỏi cấp trường 19/35 đồng chí, đề nghị UBND huyện tặng giấy khen 03 đồng chí.

       *Nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019-2020:

      Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Mỗi thấy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

      Giữ vững mạng lưới, quy mô trường lớp, tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học,...

      Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo đủ phòng học,...đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ.

      Tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo các đoàn thể quan tâm tới công tác giáo dục học sinh tại địa phương mình,...

       Phát huy vai trò hoạt động của chi bộ nhà trường, phát triển quần chúng ưu tú vào đảng. quan tâm đến tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh trong nhà trường.

        Hội nghị còn được nghe ý kiến chỉ đạo của thầy Phạm Văn Chức - Phó Trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí nhấn mạnh:

      Một là: Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong năm học tới, yêu cầu các đồng chí giáo viên sử dụng mạng xã hội để lấy kiến thức phục vụ cho bài giảng, soạn bài và dạy học đảm bảo chất lượng.

      Hai là: Nhận xét học theo Thông tư 22 phải sát với thực tế học sinh, tránh nhận xét chung chung, nhầm lẫn các nhóm năng lực, phẩm chất với nhau.

      Ba là: Công tác xã hội hóa giáo dục, cần phải phối hợp, tạo mối quan hệ mật thiết với phụ huynh để giáo dục học sinh.

       Sau đây là một số hình ảnh của buổi tổng kết:

Thầy Hoàng Đình Long - Phó HT đang dẫn chương trình hội nghị

 

Thầy Ngô Văn Chung báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 

Quang cảnh hội nghị

Ảnh giáo viên nhận phần thưởng đạt dạnh hiệu giáo viên giỏi cấp trường

Ảnh giáo viên nhận thưởng giáo viên giỏi cấp trường

Ảnh giáo viên có học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp huyện

Ảnh cô giáo Vũ Thị Hường - Phó CTCĐ đọc báo cáo tổng kết CĐ

Người đưa tin: Vũ Hường