LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017-2018

          Học kì đầu tiên của năm học 2017 – 2018 đã trôi qua. Bằng sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các em học sinh cùng sự quan tâm, dìu dắt tận tình của các thầy cô giáo, trường Tiểu học Minh Cầm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích trong học kỳ I. Trong không khí vui tươi, ấm áp chuẩn bị đón xuân về, 14h00 ngày 09/2/2018 trường Tiểu học Minh Cầm đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết học kì I năm học 2017 - 2018.

           Đến dự với Hội nghị có đồng chí Vi Văn Tô – Phó bí thư đảng ủy xã Minh Cầm; cùng toàn thể các cán bộ - giáo viên – nhân viên và 100 học sinh của nhà trường.

          Mở đầu chương trình, đại diện cho Ban giám hiệu nhà trường, đồng chí Hoàng Thị Bình – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc bản Báo cáo sơ kết học kì I năm học 2017 – 2018, đồng thời cũng chỉ ra phương hướng nhiệm vụ trong học kỳ II. Trong học kì I vừa qua, thầy và trò trường Tiểu học Minh Cầm đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Số lượng học sinh giỏi tăng so với cùng kỳ năm trước Cụ thể kết quả như sau:

           Chất lượng giáo dục Mầm non:

           Tổ chức theo dõi trẻ trên biểu đồ tăng trưởng 43/43 trẻ đạt 100%, cân đo và khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Kết quả: trẻ có cân nặng bình thường 40/43 trẻ đạt 93%, trẻ SDD thể nhẹ cân 3/43 trẻ chiếm 7%, trẻ có chiều cao bình thường 35/43 trẻ đạt 81,4%, trẻ SDD thể thấp còi 8/43 trẻ chiếm 18,6%. Chuyên cần đư¬ợc giữ vững đạt 100%; tỷ lệ bé ngoan đạt 95%; không có hiện t-ượng ngộ độc thực phẩm xảy ra, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục.

            Chất lượng giáo dục Tiểu học

            Kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục được đánh giá Hoàn thành tốt 12/56 đạt 21,4%; Hoàn thành 44/56 đạt 78,6%; sự hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh được đánh giá Tốt 17/56 đạt 30,4%; Đạt 39/56 đạt 69,6%; sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh được đánh giá Tốt 17/56 đạt 30,4%; Đạt 39/56 đạt 69,6%. Ngoài ra, cũng trong học kì I, thầy và trò nhà trường còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa tập thể bổ ích và có ý nghĩa như: Tổ chức "Đêm hội trăng rằm”, Tham gia thi điền kinh đạt 01 giải nhất và 01 giải ba cấp huyện…

           Phát biểu tại hội nghị, đại diện cho lãnh đạo địa phương đồng chí Vi Văn Tô– Phó bí thư đảng ủy xã Minh Cầm ghi nhận và biểu dương những đóng góp của tập thể sư phạm nhà trường. Phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí Tô hi vọng trong học kì II các cá nhân, tập thể cán bộ hãy luôn đoàn kết gắn bó, đồng sức đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn thử thách thực hiện tốt nhiệm vụ của trường, phát huy hơn nữa tinh thần gương mẫu, tiên phong vì sự nghiệp phát triển của trường Tiểu học Minh Cầm nói riêng và cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo Ba Chẽ nói chung./.

Sau đây là một số hình ảnh:

Một số tiết mục văn nghệ do các em học sinh trình bày

Đ/c Hoàng Thị Bình- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo tại buổi lễ sơ kết

Tặng quà các em có hoàn cảnh khó khăn

Đ/c Hoàng Thị Bình tặng trao phần thưởng cho các em học sinh có đạt giải thi điền kinh cấp trường

Đ/c Vi Văn Tô- Bí Thư đảng ủy xã Minh Cầm trao quà cho hai em học sinh đạt giải thi điền kinh cấp huyện.

 

                                                                  Tác giả: Hoàng Nghị