HỘI NGHỊ Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm ” Năm học 2016-2017

      Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm với mục đích nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và kế hoạch số 13/KH-PGD&ĐT ngày 24/02/2017 về kế hoạch triển khai chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", ngày 31/3/2017 Phòng GD&ĐT Ba Chẽ tổ chức chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" tại trường mầm Thị Trấn . Đến dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề có đồng chí Phạm Văn Chức - Phó trưởng phòng GD&ĐT, về dự Hội nghị còn có các đồng chí là cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Văn Chức - Phó Trưởng phòng Giáo dục phát biểu khai mạc

      Tại hội nghị, các đại biểu được dự 03 hoạt động (01 hoạt động học, 01 hoạt động ngoài trời và 01 hoạt động góc), tham quan môi trường trong và ngoài lớp học, đặc biệt là tham quan khu vui chơi dân gian của trẻ đảm bảo về độ bền, đẹp, hấp dẫn và kích thích trẻ hoạt động do doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ nguyên vật liệu và phụ huynh học sinh hỗ trợ ngày công để làm cho trẻ chơi ngoài trời sau các hoạt động trong lớp học.

Tiết dạy minh họa

      Kết thúc Hội nghị chuyên đề, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tập trung đầu tư xây môi trường hoạt động, cơ sở vật chất trang thiết bị, dụng cụ nhằm triển khai thực hiện và nhân rộng tốt chuyên đề; Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch phù hợp với điều kiện địa phương, đồng thời làm căn cứ để đánh giá kết quả đạt được sau mỗi giai đoạn và kết thúc chuyên đề; Trang bị đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chuyên đề cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để huy động nguồn lực cho thực hiện chuyên đề…

Tiết dạy minh họa

      Cũng theo yêu cầu của Phòng, các khu vực trong nhà trường theo kế hoạch “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động linh hoạt. Các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Các hoạt động giáo dục cần phối hợp các phương pháp hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”. Trẻ cần được khuyến khích sáng tạo, tạo cơ hội để bộc lộ hết khả năng của riêng mình.

      Hội nghị chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2016-2017 tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non giao lưu học hỏi trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

 

Trần Thị Thuận - Cán bộ Phòng GD&ĐT