Hội nghị Tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng

     Mục tiêu của giáo dục mầm non là phát triển toàn diện cho trẻ trên các mặt: Thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Bên cạnh đó còn hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lỹ, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi.

     Nuôi dạy, chăm sóc trẻ là trách nhiệm của cả gia đình và nhà trường, vì vậy ngoài nhà trường thì cha mẹ, người thân là người trực tiếp thường xuyên tiếp xúc với trẻ, sự ảnh hưởng rất lớn. Cho nên công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng là rất cần thiết.

     Ngày 23-24/12/2017, phòng GD&ĐT huyện Ba Chẽ tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng năm học 2017-2018 cho 100% cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non, TH Minh Cầm.

Đ/c Trần Thị Thuận - Chuyên viên phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc lớp tập huấn

     Tại lớp tập huấn các đồng chí giảng viên đã cung cấp các nội dung về đặc điểm tâm sinh lý, dinh dưỡng, vệ sinh ở trẻ em; một số bệnh thường gặp và công tác dự phòng, cách phòng chống bệnh đối với trẻ em; tai nạn và cách phòng chống, cách sơ cấp cứu ban đầu; nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền phỏ biến kiến thức khoa học về dạy trẻ mầm non cho các bậc cha mẹ và cộng đồng. Các đại biểu tham dự tập huấn căn cứ trên lý thuyết được tiếp thu, vận dụng, thực hành giải quyết các tình huống và chăm sóc trẻ tại nhóm, lớp.

Quang cảnh lớp tập huấn

     Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng năm học 2017-2018 là cơ hội cho các đơn vị được học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo cũng như tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non trong năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo.

 

Trần Thị Thuận - Cán bộ Phòng GD&ĐT