Giới thiệu nhà trường 

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG PTDTBT THCS NAM SƠN

               GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG PTDTBT THCS NAM SƠN

        Trường PTDTBT THCS Nam Sơn đóng trên địa bàn xã Nam Sơn, một xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Ba Chẽ, có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế.

        Ban đầu trường là trường Tiểu học Nam Sơn, chỉ có bậc học tiểu học với 01 điểm trường chính và 10 điểm trường lẻ. Năm 2002, trường trở thành trường PTCS Nam Sơn với 2 bậc học, Tiểu học và THCS. Học sinh THCS ở các thôn bản xa về ở bán trú tại trường. Tháng 7 năm 2013 trường được trở thành trường PTDTBT TH&THCS Nam Sơn với 01 điểm trường chính (Nam Hả), có học sinh THCS ở bán trú tại trường và 06 điểm trường lẻ (Khe Tâm, Khe Hố, Khe Sâu, Cái Gian, Sơn Hải, Làng Mới).

         Mặc dù còn gặp không ít khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, về giao thông đi lại giữa các thôn, về việc vận động, duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục, về sự phối kết hợp giữa nhà trường và gia đình trong công tác giáo dục học sinh. Song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Ba Chẽ, của cấp Ủy và chính quyền địa phương, đặc biệt với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc và lòng yêu nghề của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nên trong những năm qua nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đã đạt được những thành tích nhất định. Chất lượng hai mặt giáo dục của học sinh ngày càng được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn đã có sự chuyển biến tích cực, đã có học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Công tác quản lý học sinh bán trú được thực hiện tốt. Trường đã tham mưu cho cấp Ủy, chính quyền xã hoàn thành tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục của địa phương, hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS năm 2006, hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi năm 2009. Hàng năm vẫn giữ vững và nâng cao kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Chất lượng đội ngũ giáo viên cũng đã được nâng lên, nhiều giáo viên có ý thức học hỏi, mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ, từng bước đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay. Nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tiêu biểu như cô Vũ Thị Thúy Vi, cô Nguyễn Thị Thúy Chuyền, cô Nịnh Thúy Son, thầy Vũ Minh Tuấn. Nhà truờng nhiều năm đạt danh hiệu "Tập thể Lao động tiên tiến" và "Tập thể Lao động xuất sắc". Chi bộ nhà trường luôn đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

      Được sư quan tâm của các cấp lãnh đạo, tháng 8/2017 trường PTDTBT THCS Nam Sơn được thành lập và chuyển sang ngôi trường mới khang trang, có đầy đủ hệ thống phòng làm việc, phòng học và khu nhà ở 3 tầng cho học sinh bán trú.

       Năm học 2017-2018. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là 26đồng chí (Ban giám hiệu: 02; giáo viên: 13 biên chế, 03 hợp đồng; nhân viên: 03; bảo vệ, cấp dưỡng: 05). 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Trường có 8 lớp phổ thông với 223 học sinh, trong đó có 176 hoc sinh được hưởng chế độ bán trú.

       Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, của chính quyền địa phương, với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc và lòng yêu nghề của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường PTDTBT THCS Nam Sơn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.